WAG-7_1 เมษายน 2564 @ ตัดสินใจกลับมาวาดภาพอีกครั้งหลังสงกรานต์ พร้อมกับการแก้ปัญหาเรื่องลายเซ็นต์ผู้วาดภาพ

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับปีนี้ หลังจากผมได้ผ่านพ้นวิบากกรรมถูกรุมฟ้องศาลจากกลุ่มทุจริตคอรัปชั่น และประพฤติมิชอบ และยังตั้งใจอีกว่า หลังสงกรานต์จะแบ่งเวลามาวาดภาพด้วยกาแฟ แต่จะผสมผสานการวาดเทคนิคพู่กันจีนด้วย ส่วนเนื้อหาของภาพจะเป็นภาพอะไร ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณารวมถึง การออกแบบภาพที่จะสื่อสารกับผู้บริจาคซื้อ ได้ทั้้งบุญได้ทั้งงานศิลปะที่มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร แม้ว่าผมอาจจะเป็น "ผู้วาดภาพไร้ครู" (มีจิตกรท่านหนึ่งเคยเปรียบงานผมไว้อย่างนั้นครับ) อันเนื่องจากไม่ได้ร่ำเรียนวิชาวาดภาพจากสถาบันไหน แต่ส่วนตัวแล้วจะเปรียบว่าไร้ครู ก็ไม่ถึงขนาดนั้นนะครับ เพราะว่าตอนประถมศึกษา 5-6 มีวิชาศิลปะ เรียนสัปดาห์ละ 1 คาบ ทำให้ผมรู้จักเรื่องวรรณสี (ร้อน, เย็น) เช่นกัน รู้วิธีการผสมสีจากแม่สี ทำให้มีพื้นฐานอยู่บ้างครับ ต้องขอบพระคุณคุณครูทสี่โรงเรียนปิ่นวัฒนา (เขตบางซื้อ กรุงเทพฯ)

เมื่อปี 2553 ที่ผมเริ่มวาดภาพด้วยกาแฟ ที่ตลาดบองมาเช่ ประชาชื่น

ตราประทับของผม (ปรีดา ลิ้มนนทกุล) เป็นชื่อภาษาจีนของผมครับ


ผมอยากแบ่งปันว่า ผมมีปัญหาเรื่องลายเซ็นต์บนภาพวาด ทำให้ภาพต้นฉบับชุดแรกที่ผมเคยวาดไว้เมื่อปี 2553-2554 ด้วยเทคนิคสีกาแฟ ทุกภาพกว่า 80 ภาพ ไม่มีลายเซ็นต์ของผมแม้แต่ภาพเดียว ณ ตอนนั้นตั้งใจเลยว่า อีกครั้งที่จะกลับมาวาดภาพด้วยกาแฟอีกครั้ง ผมจะต้องแก้ปัญหาเรื่องลายเซ็นต์ บนภาพวาดกาแฟ ให้ได้ จนในที่สุด 10 ปี ผ่านไป ผมก็พบทางออกเป็น การใช้ตราประทับชื่อจีนของผมเอง เพื่อสื่อสารเรื่องราวชีวิต ให้กับผู้สนใจในงานศิลปะ แบบผสมผสานที่ผมจะพยายามสร้างสรรค์ งานศิลปะส่วนตัวขึ้นมาครับ

ผมได้ลองเสริช์อินเตอร์เน็ต "รับทำตราประทับจีน" ก็พบกับเพจนี้ครับ https://www.facebook.com/wenfangsibaojia/ หลังจากนั้นภายในวันเดียวกัน ผมก็ได้สั่งทำตราประทับจีนขึ้นมา 2 ตราประทับ โดยใช้ชื่อจีนของผมเอง เป็นชื่อจีนที่ อาม่า (คุณยาย) ของผมตั้งให้ ซึ่งผมจะได้นำมาเล่าให้ได้อ่านกันในครั้งต่อไปนะครับ






มีกล่องใส่ตราประทับ ด้วยครับ รอคอยครับส่วนตัวอยากเห็นครับ

ผมเลือกทั้งแบบพื้นเจาะ และแบบพื้นเรียบ ครับ รอชมของจริงครับ




ลักษณะตราประทับ รูปหัวสิงห์ที่ผมเลือกครับ

ตราประทับชื่อภาษาจีนของผมเอง ครั้งหน้าจะมาเฉลยให้ทราบกันครับ


ซึ่งในท้ายที่สุดผมก็เลือก ทั้งรูปแบบ ทั้งลายภาษาจีน และลักษณะของตราประทสับ สำหรับขนาดมีขนาดใหญ่ถึง 2 นิ้ว เมื่อประทับตรา เพราะผมต้องการนำเสนอชื่อภาษาจีนของผมเองด้วยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น